CÁCH TẠO Ô TICK TRONG EXCEL CỰC NHANH CHÓNG VÀ HỮU ÍCH!, CÁCH TẠO NÚT TÍCH

-

Dấu tích thường được sử dụng để khắc ghi các quá trình hay trách nhiệm đã được hoàn thành. Thông thường chúng ta sẽ thường phát hiện dấu này trong số bài khảo sát điều tra hoặc kiểm tra thông tin … việc tạo dấu tích trong Excel vẫn vừa tiết kiệm ngân sách được không gian trang tính vừa tạo bố cục trang cũng bắt mắt hơn thay bởi vì đánh chữ “Xong” hay “Hoàn thành” thông thường. Đồng thời, nhờ vết tích mà tín đồ tạo hay fan xem dễ ợt tra nội dung cấp tốc chóng.

Bạn đang xem: Cách tạo ô tick trong excel

Nếu như chúng ta chưa biết:

Cách tạo ra dấu tích bằng phím tắt nhanh chóng?
Tạo vết tích bởi hàm làm sao trong Excel?
Cách chèn những dấu tích trong Excel?

Trong bài viết hôm nay, Mega sẽ hướng dẫn cách chế tạo ra ô đánh dấu tích vào Excel đối kháng giản, đừng làm lơ nhé!

 

*

Làm nuốm nào để tạo ra dấu tick vào ô tính của Excel

 

I. Chèn hình tượng dấu tích trong Symbol

Tương từ bỏ như Word, Excel cũng hỗ trợ bộ hình tượng để giúp trang tính thêm sinh động, ưa nhìn hơn. Ta cũng rất có thể chèn lốt tích bằng phương pháp này.

 

*

 

 

Bước 1: Mở file Excel cùng kích lựa chọn vào ô buộc phải chèn vệt tích

Bước 2: lựa chọn thẻ Insert, kích lựa chọn Symbols 

 

*

Chọn mục chứa hình tượng mà Excel cung cấp 

 

Bước 3: sau khoản thời gian cửa sổ Symbols hiện nay lên, sống thẻ Symbols, phần khung lựa chọn Font, nhận vào hình tượng mũi tên nhằm cuộn search hoặc nhập tìm Wingdings 2 

 

*

Chọn phần biểu tượng 

 

Bước 4: Chọn biểu tượng dấu tick riêng biệt hoặc trong checkbox -> nhấn Insert nhằm chèn

 

*

Thêm dấu tick trong Excel solo giản

 

Kết trái là bạn đã có dấu tích chỗ ô vừa chọn. Chúng ta có thể điều chỉnh lại dấu vết vào ở trung tâm ở phần căn thân trên thanh công cụ.

 

*

Dấu tích được chèn vào ô 

 

II. Thực hiện phím tắt để tạo nên dấu tích vào Excel

Thao tác được triển khai trên laptop chạy phiên phiên bản Excel 2016. Bạn cũng có thể thực hiện tương tự như với những phiên bạn dạng 2007, 2010, năm 2016 và 2019 còn lại. 

Bước 1: tìm kiếm và chọn Font chữ Wingdings 2 bên trên thanh công cụ

 

*

 

Tìm Font thích hợp để chèn lốt tích

 

Bước 2: Kích chọn ô mong mỏi chèn vệt tích cùng nhấn tổng hợp phím Shift + P

Muốn sản xuất tích gồm checkbox dấn Shift + R

Nếu mong mỏi chèn vết X thì nhấn tổ hợp Shift + O hoặc Shift + Q

 

*

Làm dấu tích bởi phím tắt 

 

Như vậy, các bạn đã có dấu tick trên ô vừa chọn.

Lưu ý rằng: Phím tắt này chỉ sử dụng thành công chỉ khi chúng ta đã chỉnh về phông Wingdings 2 trước đó. Nếu nhằm ở các font khác, phím tắt sẽ có công dụng.

Cách này sẽ tương xứng khi bạn có nhu cầu chèn dấu tích ở nhiều dòng cấp tốc chóng. Bên cạnh ra, bạn cũng đều có thể bài viết liên quan các phím tắt vào Excel như chế tạo bảng, xoá hàng, tạo nên biểu đồ dùng … để thao tác thêm hối hả và chuyên nghiệp.

 

*

 

III. Bí quyết làm dấu tích trong Excel bởi hàm CHAR

Hàm CHAR thường xuyên được dùng để chèn hình tượng hoặc cam kết tự vào Excel.

Kích chuột vào ô trống ý muốn làm dấu tick nhập công thức:

=CHAR(252) nếu như muốn tạo dấu tick thông thường =CHAR(254) nếu muốn tạo checkbox bao gồm dấu tích

Ngoài ra nếu như muốn tạo vệt X, nhập cú pháp:

=CHAR(251) hoặc =CHAR(253)

Sau lúc nhập, ta bôi black lại cam kết tự vừa xuất hiện. Điều chỉnh lại fonts thành Wingdings với Enter.

*

Tạo dấu tích trong Excel bởi hàm 

 

 

Để tiến hành dấu tích mang đến hàng loạt những dòng sau, bạn chỉ cần di con chuột vào góc phải bên dưới ô và thao tác kéo cho đến ô chúng ta cuối bạn có nhu cầu đặt lốt tích.

 

*

 

Đặt vết tích cho nhiều dòng 

 

IV. Sao chép và dán

Nếu bạn muốn tạo dấu tick lạ mắt, có color chứ không chỉ đơn giản dễ dàng là trắng đen có sẵn trong Excel thì hãy tham khảo cách có tác dụng này.

Bước 1: Vào trang kiếm tìm kiếm Google, nhập và tìm keyword “checkmark”

 

*

 

Tìm tìm từ khoá lốt tick trên google

 

Bước 2: dấn vào công dụng tìm tìm hình ảnh. Kích vào hình vệt tích yêu dấu và phù hợp, dìm chuột cần chọn Sao chép hình ảnh

 

*

Sao chép icon hoặc hình hình ảnh có nền trắng

 

Bước 3: nhấn chuột đề xuất chọn Dán hoặc nhấn tổng hợp phím Ctrl + V

 

*

Dán hình hình ảnh hoặc icon vừa coppy trên Google 

 

Nếu sau thời điểm dán hình ảnh quá to, hãy dùng thao tác đẩy tứ góc cho vừa căn vặn với ô. Ở giải pháp này chúng ta cũng có thể kéo loài chuột xuống cần dán dấu tích cho những dòng tiếp theo sau nhanh chóng.

 

*

Dấu tick được bắt mắt hơn 

 

V. Nhập alternative text + Mã cầm thế

Thông thường các biểu tượng thường sẽ sở hữu những mã số. Phụ thuộc cú pháp alternative text + mã cam kết tự chúng ta cũng có thể làm dấu tích trong Excel cực tiện lợi.

Bước 1: bấm vào ô hoặc vị trí mong chèn dấu tick

Bước 2: nhận tổ hợp:

Alt + 0252 nhằm chèn vệt tích
Alt + 0254 để chèn vệt tick dạng checkbox

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu chèn dấu X, hãy nhấn:

Alt + 0251 hoặc alt + 025

Sau khi ô trống hiện ra ký tự, nhấn lựa chọn ô hoặc bôi đen và điều chỉnh thành fonts Wingdings -> nhấn Enter.

*

Chỉnh lại Font để ra biểu tượng dấu tích 

 

Kết quả họ sẽ được như hình trên, kéo con chuột để triển khai nhanh cho những dòng.

 

VI. Tận dụng tính năng Autocorrect để chế tạo ra dấu tick vào Excel

Bước 1: tiến hành chèn vệt tích vào trong 1 ô bằng trong số những cách trên

Bước 2: bấm vào ô nhằm thấy ký kết tự lộ diện trên form trắng phía trên -> Bôi black và xào luộc bằng tổng hợp Ctrl + C

 

*

Sao chép cam kết tự 

 

Bước 3: chọn File -> chọn Options

 

*

Chọn Options

 

Bước 4: Tại cửa sổ Excel Options, chọn mục Proofing

Bước 5: lựa chọn Auto
Correct Options…

*

Chọn phần điều chỉnh các lựa chọn của tự động hóa sửa 

 

 

Bước 6: Ở vỏ hộp thoại Auto
Correct, nhập tick dồn phần Replay với Ctrl + V để dán ký tự vừa coppy vào khung With

 

*

Tạo auto thêm vệt tick lúc nhập từ

 

Bước 7: nhận Add để kết thúc thêm -> OK nhằm lưu

 

*

OK để lưu nỗ lực đổi 

 

Ra kế bên file Excel, thử nhập trường đoản cú tick trong ô với nhấn Enter, Excel sẽ tự động hóa đổi thành ký tự “ü” trước đó chúng ta đã thêm. Cơ hội này, bạn chỉ cần đổi phông thành Wingdings là ký kết tự tự biến thành dấu tích.

 

VI. Tổng kết

Dấu tích góp việc trình bày nội dung thêm bắt mắt đồng thời dễ dàng dàng cập nhật và kiểm tra thông tin hơn. Vừa rồi là 6 biện pháp tạo ô đánh dấu tích trong Excel cực đơn giản và dễ dàng mà Mega đã tổng hợp. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho công việc và tiếp thu kiến thức trên Excel của bạn!

 

Hướng dẫn bí quyết vẽ biểu vật dụng Histogram trong Excel 2010, 2013, năm 2016 cực 1-1 giản

Hướng dẫn giải pháp vẽ đồ vật thị hàm số vào excel đối chọi giản

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ vật tròn trong excel 2007, 2010, 2013, năm 2016 cực đối chọi giản, cấp tốc chóng

Trong quá trình học Excel và thao tác với Excel chắc chắn là bạn đã có lần thấy hộp kiểm (Checkbox) và Dấu kiểm (Checkmark) mở ra trên các web không giống nhau. Chúng được xem như là một phép tắc tương tác rất có thể được áp dụng để lựa chọn hoặc bỏ chọn 1 tùy chọn theo mong muốn của người dùng. Chúng ta có thể sử dụng hộp kiểm trong Excel để tạo list kiểm tra tương tác, biểu đồ đụng và bảng điều khiển kĩ thuật số, giúp cho phần nội dung nội dung bài viết của bạn trở nên tấp nập và nhiều tương tác. Trong bài viết này, cfldn.edu.vn sẽ thuộc bạn mày mò về Checkmark cùng Checkbox trong Excel.

Hướng dẫn chèn Checkmark vào Excel

Dưới đó là hai cách tiện lợi để chèn Checkmark:

Thêm Checkmark bằng kiểu font chữ

Để thêm Checkmark bằng thứ hạng font chữ vào Excel, bạn thực hiện theo công việc sau đây:

Đi tới “Home” -> lựa chọn “webdings” -> Ở phần tùy lựa chọn kiểu font chữ và nhập chữ cái “a”. Bạn sẽ thấy một Checkmark trên ô đã chọn.

*

Thêm Checkmark trường đoản cú tùy chọn ký hiệu

Đi cho tới “Insert” -> Symbol

*

Hộp thoại hình tượng xuất hiện trên trang tính của bạn.

Chọn “Wingdings” vào “Font” và nhập mã ký tự 252 nhằm chèn Checkmark.

*

Như chúng ta có thể thấy Checkmark được thêm vào.

Hướng dẫn chèn Checkbox trong Excel

Chèn Checkbox vào Excel

Dưới trên đây là quá trình để chèn một Checkbox trong Excel:

Bước 1: lựa chọn “Developer” ->”Controls” -> “Insert” -> “Form Controls” -> “Checkbox

*

Bước 2: Nhấp vào ngẫu nhiên đâu trong trang tính và nó đã chèn một Checkbox (Như hình mặt dưới)

*

Bước 3: bây giờ bạn cần link hộp kiểm với một ô trong Excel. Để thực hiện việc này, hãy click chuột phải vào Checkbox và chọn “Format Control”

*

Bước 4: Trong hộp thoại “Format Control”, trong tab Control, hãy tiến hành các thay đổi sau:

Giá trị: Checked (điều này bảo đảm an toàn rằng hộp kiểm được chọn theo mặc định khi chúng ta mở sổ có tác dụng việc)

Liên kết ô: $A$1 (đây là ô được link với hộp kiểm). Chúng ta có thể nhập mã này theo cách thủ công bằng tay hoặc chọn ô để lấy tham chiếu.

*

Bước 5: Bấm “OK”

Bây giờ, Checkbox của người sử dụng được links với ô A1 và khi chúng ta chọn hộp kiểm, nó vẫn hiển thị TRUE trong ô A1 và khi bạn bỏ lựa chọn nó, nó đang hiển thị FALSE.

*

Bài tập: áp dụng Checkbox vào Excel

Dưới đó là một ví dụ về tạo ra biểu đồ rượu cồn trong Excel mà bạn có thể sử dụng Checkbox vào Excel

Bạn rất có thể sử dụng Checkbox để sản xuất biểu đồ đụng như hình dưới dây:

*

Trong trường hòa hợp này, hộp kiểm Checkbox bên trên biểu đồ dùng được liên kết với ô C7 cùng C8.

Xem thêm: Hướng dẫn cách cài wifi tp link bằng phần mềm tether trên điện thoại

Nếu các bạn chọn hộp kiểm đến năm 2013, cực hiếm của ô C7 sẽ biến hóa TRUE. Tương tự, nếu như bạn chọn Checkbox cho năm 2014, giá trị của ô C8 sẽ biến đổi TRUE.

Dữ liệu được áp dụng để sinh sản biểu đồ gia dụng này phía trong C11 đến F13. Dữ liệu cho năm trước đó và 2014 phụ thuộc vào vào ô được link (C7 và C8). Nếu quý giá trong ô C7 là TRUE, bạn sẽ thấy những giá trị trong C11: F11, giả dụ không các bạn sẽ thấy lỗi #N/A. Tương tự như là trường hợp của dữ liệu cho năm 2014.

Bây giờ, dựa vào Checkbox làm sao được chọn, dữ liệu này được hiển thị bên dưới dạng mặt đường trong biểu đồ.

Cách chèn những Checkbox trong Excel

Cách 1: Chèn Checkbox bằng Developer Tab

Để chèn các hộp kiểm Checkbox, hãy đi mang lại Developer Tab –> Controls –> Insert –> size Controls –> kiểm tra Box.

Bây giờ khi bạn nhấp vào ngẫu nhiên đâu trong trang tính, nó đang chèn một hộp kiểm mới.

Bạn rất có thể lặp lại quy trình tương tự để chèn nhiều hộp kiểm trong Excel.

Chú ý:

Hộp kiểm được chèn theo cách này sẽ không được link với ngẫu nhiên ô nào. Bạn sẽ phải liên kết toàn bộ các hộp kiểm theo cách thủ công.Hộp kiểm sẽ có được các tên phụ đề không giống nhau, chẳng hạn như Hộp kiểm 1 cùng Hộp kiểm 2, v.v.

*
Cách 2: sao chép dán Checkbox

Chọn một Checkbox hiện có, coppy và dán nó. Chúng ta cũng có thể sử dụng phím tắt (Control + D).

Chú ý:

Các hộp kiểm đã xào luộc được liên kết với cùng một ô với vỏ hộp kiểm ban đầu. Bạn cần chuyển đổi liên kết ô cho từng hộp kiểm theo cách thủ công.

Tên phụ đề của toàn bộ các Checkbox được coppy đều như là nhau. Mặc dù nhiên, tên phụ trợ sẽ khác (vì đó là các đối tượng riêng biệt).

Cách 3: Kéo và lấp đầy những ô bởi Checkbox

Nếu bạn có một hộp kiểm vào một ô vào Excel và chúng ta kéo tất cả chốt điền xuống, nó sẽ khởi tạo ra các bản sao của vỏ hộp kiểm như hình bên dưới đây:

*

Xóa vỏ hộp kiểm Checkbox vào Excel

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xóa một Checkbox bằng cách chọn hộp kiểm đó cùng nhấn phím xóa. Để lựa chọn một Checkbox, bạn phải giữ phím Control với nhấn nút phía bên trái của chuột.

Nếu bạn muốn xóa những hộp

Giữ phím Control cùng chọn toàn bộ những cái bạn muốn xóa.

Nhấn Delete

Nếu bạn có nhiều hộp kiểm ở rải rác rến trong trang tính của mình, đó là một phương pháp để lấy danh sách toàn bộ các vỏ hộp kiểm và xóa ngay:

Đi tới home –> Editing –> Find & Select –> Selection Pane.

Thao tác này đã mở Selection Pane đang liệt kê tất cả các đối tượng người sử dụng trên trang tính kia (bao có hộp kiểm, mẫu mã và biểu đồ)

*

Chọn tất cả các Checkbox bạn có nhu cầu xóa (để chọn những hộp kiểm, duy trì phím tinh chỉnh và điều khiển trong lúc chọn) với nhấn phím xóa.

Lưu ý: Selection Pane chỉ hiển thị toàn bộ các đối tượng người tiêu dùng của trang tính vẫn hoạt động.

Chỉnh sửahộp kiểm Checkbox vào Excel

Cách sửa địa điểm của Checkbox trong Excel

Một vấn đề thịnh hành khi thực hiện Checkbox vào Excel là lúc bạn chuyển đổi kích thước ô hoặc ẩn/xóa hàng tuyệt cột thì nó cũng ảnh hưởng đến Checkbox.

Để chống hộp kiểm di chuyển xung quanh lúc bạn chuyển đổi kích thước hoặc xóa ô, hãy làm cho như sau:

Nhấp loài chuột trái vào Checkbox và lựa chọn Format Control

*

Trong Format Control, nên lựa chọn Properties cùng nhấp vào Don’t move or kích cỡ with cells.

Bấm OK

*

Cách sửa thương hiệu Checkbox

Khi bạn chèn vỏ hộp kiểm vào Excel, các bạn sẽ thấy tên sinh hoạt phía trước hộp kiểm (chẳng hạn như hộp kiểm 1 hoặc hộp kiểm 2). Để chỉnh sửa tên của Checkbox, hãy bấm vào phải và chọn ‘Edit Text’

*

Kết luận

Vậy là họ vừa khám phá những kiến thức và kỹ năng về cách tạo ra Checkmark và Checkbox và các ứng dụng liên quan tới Checkmark cùng Checkbox vào Excel. Hoàn toàn có thể thấy, đó là hai luật pháp rất cần thiết giúp tăng sự hệ trọng và tính liên kết cho nội dung bài học.