Tổng Hợp Hơn 10 Cách Tạo Mục Lục Bảng Biểu Theo Chương Trong Word 2016 Hay Nhất
Cách sản xuất mục lục bảng biểu theo chương vào Word 2016
Khi soạn thảo văn phiên bản trong Word thì mục lục bảng biểu rất cần phải có, không những thể hiện tại sự chuyên nghiệp mà còn làm người xem luôn tiện hơn. Bài viết sau đây đã hướng biện pháp tạo mục lục bảng biểu theo chương trong Word 2016.
Bạn đang xem: Cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong word 2016
Bài viết này mình làm trên Word 2016, tuy vậy nếu chúng ta đang xài Word 2007, 2010, 2013 thì vẫn rất có thể áp dụng được theo cách này.
1/ Đặt caption cho nội dung
Để tạo mục lục bảng biểu theo chương trong Word 2010, thứ nhất bạn phải đặt caption đến từng mục.
Bước 1: chúng ta vào tab Reference và lựa chọn Insert Caption

Vào tab Reference và lựa chọn Insert Caption
Bước 2: hộp thoại Caption hiện lên, chúng ta có thể đặt tên khác hoặc để tên mặc định đầy đủ được.
Bước 3: nếu còn muốn đặt tên mới, chúng ta chọn vào New Label. Đặt tên mới xong xuôi bạn click lựa chọn OK.

Chọn New Label để tại vị tên mới
Bước 4: tiếp theo bạn vào Numbering… để triển khai định dạng mục lục bảng biểu. Các bạn nhớ click vào ô Include Chapter Number để tùy chỉnh thiết lập thêm. Tại Chapter starts with style bạn chọn font mang lại tiêu đề mục lục. Còn phần Use separator chúng ta chọn cho doanh nghiệp . (period)

Vào Numbering nhằm format lại mục lục bảng biểu
Tuy nhiên điều này đòi hỏi phải chọn đúng Heading và trong bài Word bao gồm đánh số Heading. Số heading đề nghị đánh từ home > Numbering (tức đánh số tự động, nếu khách hàng đánh bằng tay thủ công nó đã hiển thị dạng 0.1). Nếu không sẽ có sai sót khi hiển thị danh mục, chúng ta có thể sửa bằng tay thủ công nhưng nếu số lượng hình, bảng quá nhiều thì khá rắc rối. Rồi nhận OK 2 lần.
Bước 5: sau khoản thời gian đã thiết lập cấu hình xong, bạn chọn OK.
2/ lựa chọn font chữ, kích thước chữ, loại chữ
Tại Home, chúng ta mở rọng mục Styles và lựa chọn phần Caption. Sau đó bạn chuột đề xuất vào ô và lựa chọn Modify…

Chọn các loại caption vào phần Style
Tại trên đây bạn chỉnh sửa font chữ, kích thước chữ mang đến từng caption vừa đặt.

Chọn font chữ, khuôn khổ chữ, hình dáng chữ
3/ Tạo khoanh vùng chèn mục lục bảng biểu
Trước khi chế tác mục lục, bạn phải chọn nguyên trang để dành một trang trắng. Thường xuyên là các bạn để trang trắng đến bảng mục lục sau title của của nội dung.
Xem thêm: Cách reset modem wifi tp link, hướng dẫn cách reset modem wifi đơn giản
Tại tab Layout, chúng ta chọn Break và sau cùng là lựa chọn Page.

Tạo khoanh vùng chèn mục lục bảng biểu
4/ cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong Word 2016
Đến công đoạn cuối cùng để chế tác mục bảng biểu, bạn vào tab Reference, sau đó chọn Insert Tab of Figures.

Cách chế tạo mục lục bảng biểu theo chương trong Word 2016
Khi hộp thoại Table of Figures hiện tại lên, có 2 mục các bạn cần lưu ý trong General:
Format là phần bạn điều chỉnh giao diện của mục lục. Ở phần này các bạn chọn Distinctive. Khi lựa chọn phần nào, bạn hãy xem 2 phần web Preview và Print Preview để chọn cho phù hợp.Caption label sẽ hiện ra các caption nãy các bạn vừa tạo. Bây giờ bạn chỉ cần chọn từng dòng thêm vào bảng mục lục là xong.
Tạo mục lục bảng biểu đơn giản và dễ dàng nhất
Cuối cùng chúng ta nhấn OK đẻ hoàn tất cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong Word 2010.
5/ update lại mục lục bảng biểu
Trong ngôi trường hợp bạn sửa lại phần ngôn từ nhưng lưỡng lự cách update mới mục lục ra làm sao thì bạn click chuột phải vào phần mục lục và lựa chọn Update Field. Lúc này các bạn sẽ nhận được bảng thông tin có 2 tùy lựa chọn để update lại:
Update page numbers only: Chỉ update số trangUpdate entire table: update toàn cỗ danh mục
Bạn thấy đó cách tạo mục lục bảng biểu theo chương trong Word 2010 rất đối chọi giản. Bạn chỉ việc 4 cách là đang thực hiện hoàn thành một phiên bản mục lục chuyên nghiệp.
Nếu nhiều người đang tìm biện pháp tạo mục lục bảng biểu vào Word 2007 hoặc các phiên bạn dạng 2010, 2013 thì hãy vận dụng theo bí quyết trên nha. Hy vọng nội dung bài viết này của Kienit sẽ đem lại nhiều tiện ích cho những bạn.
Cách tạo mẫu kẻ chấm vào bảng Word 2010
Cách thụt đầu dòng trong Word chuẩn
Bạn vẫn xem bài xích viết: Cách tạo ra mục lục bảng biểu theo chương vào Word 2016. Thông tin do PGD Tây Giang tinh lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.
Việc tạo danh mục bảng biểu theo chương, phần là điều bắt buộc có trong mỗi bài báo cáo, luận văn… tiến hành theo chương, phần góp mình tiết kiệm ngân sách thời gian rất nhiều vì nó sẽ auto không rất cần được ngồi gõ tay từng số trang bị tự.
Hiểu rõ về chế độ đánh số lắp thêm tự cho hạng mục bảng biểu:
Theo nguyên lý thì Bảng, biểu yêu cầu đánh số sản phẩm tự tự động nhảy theo chương hoặc phần của báo cáo.
Ví dụ:
Bảng/Biểu 1.1 thể hiện đó là Bảng/Biểu trước tiên nằm vào chương/phần sản phẩm công nghệ 1Bảng/Biểu 1.2 thể hiện đấy là Bảng/Biểu thứ hai nằm vào chương/phần thứ 1…Tượng tự cho Bảng/Biểu 2.1 là Bảng/Biểu trước tiên nằm vào chương/phần 2Để làm giỏi phần này mình buộc phải nắm tốt vững bài xích Tạo Mục Lục trường đoản cú Động Theo Chương, phía bên trong Word năm 2016 – 2019
Nội dung bài viết
Thực hiện tạo nên Heading theo chương, bên trong word
Bước 1: Đánh tiêu đề Heading mang đến Chương/Phần. Lựa chọn tiêu đề Chương/Phần buộc phải đánh số lắp thêm tự --> trên tab Home chọn Current List











Bài hướng dẫn giải pháp tạo danh mục bảng biểu tự động hóa theo chương, phần nằm trong word 2016, 2019 vẫn kết thúc. Các bạn có thắc mắc gì vui vẻ bình luận bên dưới bài viết. Chúc chúng ta thành công!