Cách kéo số thứ tự trong excel 2010, tự động đánh số các hàng
Cách đặt số thứ tự vào excel tự cồn là kỹ năng dễ dàng và đơn giản mà hầu như ai ai cũng cần phải ghi nhận khi thực hiện công nuốm này. Nhằm mục tiêu giúp cho thao tác làm việc đánh máy của người tiêu dùng trở nên nhanh lẹ và chuyên nghiệp hóa hơn nhiều. Song không phải người nào cũng biết và thực hiện chính xác. Liên tục theo dõi đều thông tin sau đây và công ty chúng tôi sẽ với đến cho mình câu trả lời dễ phát âm và ví dụ nhất!
Những giải pháp đánh số sản phẩm tự vào excel dễ hiểu bạn gọi tham khảo
Bạn cảm xúc tốn thời gian khi cứ phải gõ từng số đồ vật tự 1 trong các file excel dài với hàng trăm ngàn số liệu? bạn muốn tìm kiếm phương thức xử lý số thứ tự một cách trọn vẹn tự động? Chỉ trong vòng 30 giây cho tới 1 phút?
Vậy thì nội dung bài viết này chính là dành cho bạn với cách đánh số excel auto nhanh chóng cùng hiệu quả. Chúng vừa giúp cho bạn tiết kiệm thời gian một giải pháp tối ưu. Lại vừa tinh giảm những không đúng sót số liệu trong quy trình đánh máy. Sau đây sẽ là 3 cách đánh số thứ tự trong excel được ưa chuộng nhất hiện tại nay. đa số nó vận dụng được cho số đông phiên phiên bản excel (2007, 2010, 2013, 2016,…).
Bạn đang xem: Cách kéo số thứ tự trong excel 2010
Cách đánh số thứ tự excel bằng kéo chuột
Đầu tiên là biện pháp đánh số lắp thêm tự thường dùng và tiện lợi nhất – Đánh số đồ vật tự auto bằng bí quyết kéo chuột. Ở biện pháp này, thao tác rất cấp tốc và solo giản. Trước hết, bạn sẽ chọn ô với đánh số đồ vật tự thứ nhất vào ô đó.

Đánh số đồ vật tự vào ô đầu tiên
Tiếp tục, bạn vừa duy trì phím Ctrl và thực hiện con chuột dịch chuyển đến góc yêu cầu của ô đầu tiên cho đến khi xuất hiện thêm dấu +. Tiến hành kéo rê ô đó cho tới ô buộc phải đánh số vật dụng tự cuối cùng. Tiếp đến thả chuột và phím Ctrl là bạn đã có một list số đồ vật tự hoàn chỉnh, ai cũng có thể có tác dụng được.

File excel hoàn hảo sau khi kéo rê con chuột đánh STT
Và nếu như với một danh sách dài như bảng số liệu thông tin quý khách dài đến hàng trăm ngàn người thì bạn cũng có thể thực hiện viết số thứ tự thứu tự là: 1,2. Tiếp nối kéo trỏ chuột vào 2 ô đó cùng rê mang đến vị trí góc phía bên nên của ô sản phẩm công nghệ 2. Cuối cùng bạn nháy đúp chuột để excel tự động đánh số máy tự mang đến bạn.
Ưu điểm:
Thao tác nhanh chóng, luôn thể dụng, dễ thực hiện Không rất cần phải nhớ hàm, ghi nhớ lệnh sử dụngSử dụng được cho danh sách ngắn lẫn dài
Cách đánh số thứ tự excel bằng hàm
Cách viết số thứ tự trong excel bởi hàm cũng khá được nhiều người vồ cập hiện nay. Có khá nhiều hàm được thực hiện nhưng nghỉ ngơi đây, công ty chúng tôi sẽ đối chiếu cách khắc số thứ tự excel với hàm ROW. Hàm ROW là một hàm thực hiện khá nhanh chóng, tiện lợi trong bài toán đánh số máy tự. Nó cung cấp số sản phẩm hiện tại của chính bản thân mình và ko tham chiếu dựa trên các ô thứ tự khác.
Cụ thể, bạn chỉ cần sử dụng công thức: = ROW() – 1. Bạn phải trừ đi 1 nữa chính vì thường bậc nhất tiên là STT, họ tên,… từ bỏ hàng thứ 2 trở đi mới bước đầu nội dung bảng dữ liệu, mới bước đầu đánh số sản phẩm tự. Việc sử dụng hàm ROW trừ đi 1 vẫn giúp tác dụng chính xác.

Đánh hàm ROW vào ô đề xuất đánh số lắp thêm tự . Kế tiếp kéo rê chuột để được list hoàn chỉnh
Ưu điểm:
Nhanh chóng, đơn giản dễ dàng và dễ triển khai trong nhiều tình huống khác nhauDễ nhớ, dù áp dụng hàm nhưng không còn phức tạp, ai cũng có thể sử dụng được
Có thể cắt và dán tùy ý ko cần kiểm soát và điều chỉnh lại số thứ tự. Chính vì hàm ROW sẽ tự điều chỉnh cho chủ yếu xác. Có thể áp dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau
Cách viết số thứ tự vào excel có điều kiện
Với hàm excel có đk (ví dụ như vứt trống ô) thì chúng ta cũng có thể sử dụng hàm counta để đặt số thứ tự. Nuốm thể, ví như ta tất cả bảng excel như sau:
Lúc này, bạn sẽ nhập hàm như sau vào ô số trang bị tự thứ nhất và kéo rê nó (rê chuột đến góc đề nghị của ô, click và kéo) cho đến ô cuối cùng:
A2= If(C2= “”,0, COUNTA($C$2:C2))

Sử dụng hàm If với COUNTA mang lại bảng excel bị khuyết
Ở đây, bạn phối hợp hàm If với COUNTA để áp dụng cho bảng excel gồm điều kiện. Thời điểm này, hàm trên có thể giải nghĩa như sau: ví như như C2 là một trong ô trống thì ô số thiết bị tự khớp ứng A2 đang là 0. Còn trường hợp C2 ko trống thì ô sản phẩm công nghệ tự A2 tương ứng sẽ tiến hành tính dữ liệu từ khoảng tầm C2 cho đến C2. Sau khi áp dụng cho rất nhiều ô phía dưới, khoảng chừng tính tài liệu lần lượt sẽ đổi mới C2 mang lại C3, C2 cho C4,…

Bảng excel hoàn hảo STT sau khi sử dụng If với COUNTA
Ưu điểm:
Có thể sử dụng được đến bảng excel bị khuyết một số trong những ô (không không thiếu thốn thông tin). Tạo sự tiện nghi tối ưu cho tất cả những người sử dụng. Nhanh giường và hoàn toàn tự động. Độ đúng chuẩn cao, đem lại đáp án chính xác và ít khi bị không đúng lệch.Kết luận chung
Trong số 3 biện pháp tự đặt số thứ tự trong excel bên trên thì cách nào cũng tác dụng đối với từng đối tượng người dùng riêng. Nếu bí quyết thứ 3 phù hợp sử dụng mang đến bảng số liệu bao gồm điều kiện. Thì phương pháp thứ 1, máy 2 phù hợp sử dụng đến bảng số liệu thông thường, không tồn tại điều kiện.
Và nếu so sánh cách 1, giải pháp 2 thì có vẻ cách 2 sẽ kết quả hơn. Bởi nó đúng trong số đông tình huống, đề cập cả khi bạn cắt dán bớt ô xuất xắc thêm ô. Hãy tùy thuộc vào từng tình huống rõ ràng mà sử dụng cách đánh số thứ tự trong excel phù hòa hợp nhé!
Tham khảo thêm về kiểu cách đánh số sản phẩm tự trong excel
Ngoài việc sử dụng máy tính xách tay làm file excel thì bạn cũng có thể sử dụng năng lượng điện thoại. Vậy giải pháp đánh số thứ tự trong excel trên điện thoại cảm ứng như cố nào? rõ ràng bạn download về ứng dụng cfldn.edu.vn excel và nhập số liệu như thông thường. Tuy nhiên thay vị kéo rê loài chuột như ở máy tính xách tay thì các bạn sẽ fill handle so với điện thoại.
Còn đối với cách khắc số thứ từ trang vào excel chúng ta có thể tham khảo ngay lập tức sau đây: lựa chọn thẻ view → Chọn địa chỉ Header hoặc add Footer (để đánh số đầu hoặc cuối trang) → chọn Design, Page Number để đánh số trang → Trỏ chuột vào địa điểm trên trang giấy để có thể chọn địa chỉ hiển thị số sản phẩm công nghệ tự đánh dấu.
Không hệt như các chương trình cfldn.edu.vn 365 khác, Excel không cung ứng nút đánh số dữ liệu tự động. Nhưng bạn cũng có thể dễ dàng thêm số thứ trường đoản cú vào các hàng dữ liệu bằng phương pháp kéo núm tinh chỉnh điền để điền một chuỗi số vào trong 1 cột hoặc sử dụng hàm ROW.
Mẹo: Nếu ai đang tìm kiếm một hệ thống auto đánh số cải thiện hơn cho tài liệu của mình và máy tính của bạn đã cài đặt Access, thì bạn có thể nhập tài liệu Excel vào cơ sở dữ liệu Access. Vào cơ sở tài liệu Access, bạn có thể tạo trường tự động sinh ra số duy nhất khi chúng ta nhập một bạn dạng ghi bắt đầu vào bảng.

Bạn muốn làm gì?
Điền một chuỗi những số vào trong 1 cột
Chọn ô đầu tiên trong phạm vi mà bạn có nhu cầu điền.
Nhập giá chỉ trị bước đầu cho chuỗi.
Nhập quý giá trong ô tiếp theo để thiết lập mẫu.
Mẹo: Ví dụ, nếu bạn có nhu cầu chuỗi 1, 2, 3, 4, 5..., hãy nhập 1 và 2 trong hai ô đầu tiên. Nếu bạn có nhu cầu chuỗi 2, 4, 6, 8..., hãy nhập 2 cùng 4.
Xem thêm: Cách Kinh Doanh Ô Tô 2023 - Ngành Ô Tô Việt Nam Trong Năm 2023 Sẽ Như Thế Nào
Lưu ý: Trong Excel 2013 trở lên, nút Phân tích nhanh được hiển thị theo mặc định khi bạn chọn nhiều ô đựng dữ liệu. Bạn cũng có thể bỏ qua nút này nhằm hoàn tất quy trình này.
Sử dụng hàm ROW để đánh số những hàng
Trong ô thứ nhất của phạm vi bạn có nhu cầu đánh số, hãy nhập =ROW(A1).
Hàm ROW trả về số của hàng mà các bạn tham chiếu. Ví dụ, =ROW(A1) trả về số 1.
Những số này được cập nhật khi bạn sắp xếp chúng với dữ liệu của bạn. Chuỗi thứ tự hoàn toàn có thể bị ngắt quãng nếu bạn thêm, di chuyển hoặc xóa các hàng. Bạn có thể cập nhật thủ công phương pháp đánh số, bằng cách chọn nhì số có thứ tự thích hợp cùng kéo điều khiển điền cho cuối phạm vi đánh số.
Để nhập những mã số thứ tự theo phong cách riêng, chẳng hạn như số của đơn đặt hàng, chúng ta cũng có thể sử dụng hàm ROW với hàm TEXT. Ví dụ, để bước đầu một danh sách đánh số với số 000-001, các bạn hãy nhập công thức =TEXT(ROW(A1),"000-000") trong ô thứ nhất của phạm vi bạn muốn đánh số, rồi kéo điều khiển điền đến cuối phạm vi.
Hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền
Tùy núm tinh chỉnh và điều khiển điền

Trong Excel 2010 trở lên, hãy bấm tab Tệp , rồi bấm Tùy chọn.
Trong Excel 2007, bấm vào nút cfldn.edu.vn Office
Trong thể loại Nâng cao, vào mục Tùy chọn Sửa, hãy lựa chọn hoặc xóa hộp kiểm Bật điều tác điền và kéo thả ô để hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền.
Lưu ý: Để giúp tránh thay thế dữ liệu hiện có khi bạn kéo điều khiển và tinh chỉnh điền, hãy đảm bảo đã lựa chọn hộp kiểm Cảnh báo trước lúc ghi đè ô. Nếu như khách hàng không mong Excel hiển thị thông báo về vấn đề ghi đè ô, chúng ta cũng có thể xóa lựa chọn hộp kiểm đó.