Cách gộp dòng trong excel nhanh chóng mà không mất dữ liệu, kết hợp văn bản từ hai hoặc nhiều ô vào một ô
Khi soạn thảo ở bảng tính Excel, bạn muốn thực hiện vấn đề gộp ô sẽ giúp thông tin được hiển thị tốt hơn. Vậy cách gộp ô trong Excel như thế nào? Hãy xem nội dung bài viết dưới trên đây ngay.

Gộp ô vào Excel cùng một cột
Bước 1: Nhấn chọn toàn bộ các ô trên và một cột mà bạn muốn thực hiện gộp > Tiếp theo, bạn tiến hành điều chỉnh cho tới khi những thông tin vừa đủ tất cả các ô.Bạn đang xem: Cách gộp dòng trong excel
Bước 2: bên trên thanh menu, chúng ta chọn vào mục Home > chọn tiếp vào mục Editing > Ấn vào mục Fill.

Bước 3: Nhấp chọn tiếp vào ô Justify.

Bước 4: cơ hội này, các ô sẽ được gộp lại cùng với nhau cùng điều chỉnh độ rộng chứa nội dung của những ô thế nào cho phù hợp.

Sử dụng chức năng CONCATENATE nhằm gộp ô trong Excel
Bước 1: Ở các ô ý muốn gộp, bạn tiến hành xác định vị trí của những ô này.

Bước 2: vào ô mới, các bạn nhập công thức =CONCATENATE(Xn,”, “,Yn) hoặc =Xn&”, “&Yn.
Lưu ý: vệt “,” là ký hiệu sử dụng để phân cách giữa những ô cùng với nhau.
Chẳng hạn, bạn muốn cho ra thông tin về Xn : Xy (Mứt : 80000) thì các bạn sẽ nhập phương pháp như sau: =CONCATENATE(B4,”,“,C4).

Khi thực hiện công thức như trên thì bạn sẽ được công dụng là:

Cách gộp ô vào Excel bằng tính năng Merge và Center
Bước 1: dấn chọn các ô đứng kế nhau mà bạn muốn gộp.

Bước 2: bấm vào mục home và ấn lựa chọn Merge & Center.

Bước 3: vào mục Merge & Center gồm những tùy chọn sau:
Merge và Center : Khi chọn tùy lựa chọn này thì Excel sẽ triển khai gộp các ô thành một ô nhất và nằm tại vị trí vị trí ở trung tâm của bảng.Merge Across: tiến hành gộp hồ hết ô được lựa chọn thành từng ô riêng biệt.Merge Cells: Tùy lựa chọn này sẽ thao tác làm việc gộp các ô mà bạn chọn thành một ô duy nhất mà lại không nằm tại đoạn giữa của ô. Unmerge Cells: tiến hành hủy gộp ô đã triển khai gộp.
Bạn lựa chọn một trong các tùy lựa chọn trên là được, hiệu quả sau lúc gộp những ô như sau:

Cách gộp ô trong Excel cần sử dụng phím tắt
Bước 1: Lựa chọn những ô mà bạn có nhu cầu gộp.
Bước 2: trên bàn phím, bạn nhấp tổ hợp phím Alt để thao tác làm việc điều khiển thanh điều khoản của Excel > Nhấn giữ cho đến lúc lộ diện một dãy phím tắt.

Bước 3: Ấn lựa chọn phím H để điều khiển và tinh chỉnh tab Home.

Bước 4: lựa chọn tiếp phím M để chọn mục Merge & Center.

Bước 5: Cuối cùng, bạn ấn những phím dưới đây để chọn những tùy chọn gộp của mục Merger và Center.
Bấm vào phím C để lựa chọn vào ô Merge và Center để các ô được lựa chọn gộp thành một mặt hàng và tại đoạn chính giữa.Nhấn phím A để chọn tùy chọn Merge Across: Tùy lựa chọn này đã gộp các ô đã lựa chọn thành từng hàng riêng biệt.Nhấn phím M chọn vào mục Merge Cells để hầu hết ô này được gộp với nhau dẫu vậy không căn lề ở giữa.
Kết quả sau khoản thời gian gộp bởi phím tắt như sau:

Cách gộp ô trong Excel không làm mất đi dữ liệu
Để gộp ô trên Excel dẫu vậy dữ liệu vẫn còn đấy nguyên thì các chúng ta cũng có thể sử dụng cách làm toán tử &. Với công thức toán tử và nó sẽ giúp cho văn bản của những ô nghỉ ngơi thành một ô hòa hợp nhất.
Nhập công thức toán tử vào địa chỉ ô cần liên kết sau: =A2&” “&B2. A2, B2 là 2 ô cơ mà bạn sử dụng để ghép dữ liệu. vào trường hợp bạn có nhu cầu giữa ô A2 với B2 có khoảng cách thì thân ô A2 và B2 trong vết ngoặc kép chúng ta thêm một khoảng chừng trống. Nếu không muốn thêm khoảng không giữa A2 và B2 thì các bạn hãy đặt 2 ô tại vị trí ngoại trừ nhau.
Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trong suốt thanh taskbar win 10 không cần phần mềm
Bước 1: Ở địa chỉ cần thực hiện công thức nhằm nối ô A2 với B2, các bạn nhập công thức toán tử sau: =A2&” “&B2.

Bước 2: Click vào phím Enter trên keyboard và xem kết quả.

Lưu ý khi thực hiện gộp ô vào Excel
Trong lúc thực hiện gộp những ô và cột với nhau thì tuyệt nhất ô dữ liệu đầu tiên bên trái của những cột được tuyển chọn được giữ lại, còn các ô khác có khả năng sẽ bị xóa.Nếu công cụ Merge và Center trên ứng dụng bảng tính Excel gửi sang màu sắc xám thì rất có thể ô bạn vừa chọn đã được sửa đổi rồi. Bạn hãy thử nhận Enter để những ô hoàn toàn có thể được gộp lại với nhau.Khi thao tác với bảng Excel (ô cất công thức), không tồn tại cách nào nhằm hợp nhất các ô. Trước tiên, các bạn phải biến hóa bảng thành các ô dữ liệu bình thường (bấm chuột nên vào bảng, chọn Table > thừa nhận tiếp vào mục Convert to lớn Range, rồi mới thực hiện tiếp bài toán gộp ô.Trên áp dụng Excel ko được tích hòa hợp sẵn công cụ hỗ trợ bạn lựa chọn trong những ô vẫn gộp và ô không gộp. Cũng chính vì thế, bạn phải thực hiện theo biện pháp thủ công.Tạm kết
Như vậy, Sforum đã chia sẻ cho bạn cách gộp ô vào Excel hối hả và đối chọi giản. Hy vọng với bài xích hướng dẫn trên sẽ giúp đỡ ích với bạn. Chúc bạn tiến hành thành công.
Đến hứa hẹn lại lên, ở bài xích trước bọn họ đã biết phương pháp chia hoặc gộp những hàng, cột trong Word. Trong bài này chúng ta sẽ cùngtìm hiểu bí quyết gộp ô hay giải pháp gộp mặt hàng trong Excel nhé.
Thường thì trong Excel bạn làm việc với bảng tính có tài liệu cho trước thì vùng tài liệu đó sẽ bị thay đổi. Bài toán gộp ô vào Excelcũng vậy, nếu khách hàng gộp ô có dữ liệu sẵn thì dữ liệu ở từng ô sẽ bị thay đổita sẽ thực hiện như sau:
1. Phía dẫn biện pháp gộp ô trong Excel
1.1. áp dụng Merge và Center
- Để gộp ô Excel, lựa chọn ô bạn có nhu cầu hợp nhất. Chúng ta có thể chọn các ô theo yêu mong của mình. Ở lấy ví dụ này, bọn họ sẽ ví dụ giải pháp gộp ô trong Excel không mất dữ liệu.
- đưa sử, trước khi gộp ô, biểu mẫu của các bạn sẽ như sau:

- cách 1: Chọn ô yêu cầu gộp tiếp nối đi tới tab Home, rồi click Merge & Center ở phần Alignment.

Ví dụ cách gộp ô trong Excel
- cách 2: tác dụng đạt được như hình sau:

1.2. áp dụng hàm CONCATENATE
Cú pháp CONCATENATE được áp dụng như sau:=CONCATENATE(text1, text2,...).
Trong đó:
-text1,text2có thể là một ô vào bảng tính, hoặc một kí tự chia cách như "," hoặc ":",...
Ví dụ: Quan gần kề ví dụ theo bảng dưới đây, nhằm gộp 2 ô "Tivi" cùng "Loa" chúng ta nhập cách làm như sau:=CONCATENATE(A1,", ",B1).
Kết quả thu được sau khoản thời gian gộp 2 ô vào excel như sau:

1.3. Gộp ô bằng Justify
Để triển khai gộp ô bởi Justify, bạn tiến hành như sau:
- cách 1: Chọn tất cả các ô mà bạn muốn gộp.
- cách 2: Điều chỉnh độ rộng của cột sao để cho nó rất có thể chứa hết nội dung của toàn bộ các ô phải gộp.

Gộp ô bởi Justify - Hình 1
- cách 3: Trên Tab Home, vào mục Editing, chúng ta chọn Fill, kế tiếp chọn Justify. Như vậy là bạn đã xong xong công việc gộp vào ô.

Gộp ô bởi Justify - Hình 2
- cách 4: Điều chỉnh độ rộng mang đến phù hợp.

Gộp ô bằng Justify - Hình 3
Lưu ý khi thực hiện cách gộp ô cấp tốc trong Excel bằng Justify:
- tài liệu cần gộp ở trongcùng một cột.
- dữ liệu cần gộp buộc phải ở dạngvăn bản, dữ liệu dạng số hoặc bí quyết sẽ không tiến hành được.
- vào vùng được chọnkhông được có ô trống.
Ngoài đều ví dụ nhưng cfldn.edu.vn đã cung cấp, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu cụ thể hơn nữa về chức năng gộp ô cấp tốc trong Excel thì có thể tham khảo nội dung video bài giảng sau:
Hướng dẫn tác dụng gộp ô trong Excel
2. Hướng dẫn biện pháp gộp cột vào Excel
- bước 1: Đầu tiên, chọn hai cột mà bạn có nhu cầu gộp.
- bước 2: Bạn click mũi tên đi xuống sát bên Merge và Center và chọn Merge Across.

- mặc dù nhiên khi chúng ta gộp bởi thế thì dữ liệu cột 2 sẽ ảnh hưởng mất đi và vắt vào chính là ô lắp thêm nhất. Excel sẽ chú ý bạn trước khi triển khai gộp ô nên các bạn nên lưu ý kỹ vùng dữ liệu muốn gộp, né ‘lỡ tay’.
- Vậy nếu bạn có nhu cầu gộp ô mà không làm mất dữ liệu thì dành được không? Câu vấn đáp là có. Ta sử dụng tác dụng CONCATENATE
- Đây là trong số những tính năng có lợi nhất của Excel: góp tránh làm mất đi những vùng dữ liệu của mình, ta có:
=CONCATENATE(text 1,
- chức năng này được cho phép bạn gộp ô nhưng mà không mất dữ liệu, chúng ta cũng có thể làm thử luôn luôn với lấy ví dụ trên như sau:
- bọn họ sẽ sinh sản cột mới, rồi áp dụng CONCATENATE nhằm gộp tài liệu trong nhị ô B với C như sau: =CONCATENATE(B4, " ", C4). Trong cách làm trên chúng ta thêm " " vào để bảo đảm an toàn khi gộp ô tài liệu sẽ cách nhau 1 khoảng tầm trống.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách gộp ô trong Excel, mong muốn nó để giúp đỡ bạn trong các các bước văn phòng, nhất là với các bạn học Kế toánvới rất nhiều số liệu, bảng biểu.Bạn đọc ước ao học Excel từ cơ phiên bản đến nâng cấp hãy đặt mua ngay lúc này sách Excel từ giảng viên uy tín tại cfldn.edu.vn.