Xe Ford Ranger hướng dẫn mua

Thứ Năm, 07/09/2017, 14:23 GMT+7

Xe Ford Ranger hướng dẫn mua

Xe Ford Ranger hướng dẫn mua

Hướng dẫn mua xe Ford Ranger tốt nhất

  1. Nhu cầu của bạn là gì?

Đầu tiên bạn nên cân nhắc giữa cái bạn cần và cái bạn muốn. Tự mình trả lời những câu hỏi một cách chân thật nhất: Chiếc xế hộp tương lai sẽ được dùng chủ yếu vào việc gì? Bạn sẽ thường phải chở bao nhiêu người đi lại? Quãng đường đi làm hàng ngày của bạn có xa không? Với bạn việc tiết kiệm xăng có thực sự quan trọng không? Bạn thích lái xe thong dong hay là một tay đam mê tốc độ?

Thực tế, hầu như mọi người đều thích những chiếc xe thật mốt hoặc có vẻ ngoài cực bắt mắt, mà không chú ý xem sự hào nhoáng đó có đáp ứng nhu cầu thật sự của mình không. Vì vậy, hãy đề cao những cái bạn cần khi lựa chọn xế hộp.

Những vấn đề như lựa chọn Xe Ford Ranger số tự động hay số sàn, độ rộng của cốp xe, những phụ tùng đảm bảo an toàn cho người lái,… bạn cũng nên tham khảo từ những người am hiểu về ô tô.

  1. Xem xét khả năng tài chính

Không đơn giản chỉ là chuyện bạn chi bao nhiêu tiền để rước về một chú xế hộp, bạn còn cần phải chú ý đến khoản tiền phải bỏ ra hàng tháng để chăm sóc xế yêu của mình. Trước khi mua, bạn nên lập một bản dự trù về các khoản chi định kỳ cho chiếc ô tô. Theo các chuyên gia, con số hợp lý sẽ không quá 20% thu nhập hàng tháng của bạn.

  1. Thuê xe hay mua xe?

Với người Việt, khái niệm thuê xe ô tô riêng dài hạn còn khá mới. Thường thì người ta chỉ chăm chú tích góp tiền để mua luôn một chiếc xế xịn.

Tuy nhiên, thuê xe cũng có những điểm lợi nhất định như: chi phí đầu vào thấp hơn, khoản chi bảo dưỡng hàng tháng không lớn, bạn có thể đổi xe liên tục …

Nhưng những ai vẫn giữ ý định mua xe vẫn không nên lo lắng quá, vì sắm một chiếc ô tô riêng có một ưu điểm vô cùng lớn: bạn được toàn quyền sử dụng nó. Trong khi, với chiếc xe thuê, bạn chỉ có thể đi một định mức cây số nhất định mà thôi.

  1. Cân nhắc kĩ lưỡng các xe cùng dòng

Bạn có chắc mình có khả năng xem xét được hết các ưu nhược điểm của các xe thuộc dòng hạng sang, hạng trung, hàng bình dân…

Ở mỗi dòng xe Ford Ranger, đều có những chiếc xe vượt trội hơn, hoặc có thể có chất lượng chưa tương xứng. Chính vì thế, nghiên cứu kĩ các xe cùng dòng sẽ giúp bạn có cơ hội so sánh, đánh giá, đưa ra quyết định đúng đắn.

  1. Liệu bạn có biết cái giá thực sự của một chiếc xe

2 chiếc ô tô có thể cùng giá, nhưng chi phí thực sự khi sở hữu lâu dài lại rất khác nhau. Hoặc giả bạn tiếc nuối và mua một chiếc xe kém vài nghìn đô, nhưng thực tế lại phải trả nhiều hơn do bảo hành, xăng xe… Chính vì thế, khi mua xe bạn cần có cái nhìn xa, đừng để chiếc xe trở thành máy ngốn tiền khi gắn bó lâu năm.

  1. Lựa chọn online

Bạn quen với việc đi đến showroom để chọn xe? Hãy tận dụng ưu thế của thời đại internet đi thôi. Ngồi tại gia và lướt web, bạn có thể nhìn ngắm hàng trăm mẫu xe, so sánh giá cả. Và điều đó hiện giờ đang hết sức phát triển. Nhiều showroom ô tô đầu tư trang web bán hàng qua mạng. Thâm chí nếu bạn muốn, bạn có thể được đưa hàng đến tận nhà sau khi tiền được chuyển khoản.

  1. Thương lượng giá cả

Quan trọng là bạn tự tin khi mua, bởi một chút may mắn, “đanh đá” biết đâu lại giúp bạn.

Đừng quên đặt lịch hẹn thử xe với chỗ bạn mua., đây là một điều rất quan trọng.

  1. Thử và đánh giá xe

Khâu “test” xe vô cùng cần thiết và quan trọng. Hãy cố gắng tận dụng hết sức có thể, vì chiếc xe sẽ là một sự đầu tư lớn. Nếu bạn dùng xe đi làm thường xuyên, hãy đi thử ở các tốc độ khác nhau như khi đi trong thành phố đông đúc hay đi trên đường cao tốc. Nếu muốn mua một chiếc dã chiến cho địa hình hiểm trở, cố gắng tìm quãng đường nào đó để thử cho xe leo dốc. Nhớ kiểm tra kĩ phanh xe với một vài tình huống để thử độ an toàn, cho xe rẽ ở vài khúc ngoặt với tốc độ nhanh (nhưng đừng quá nguy hiểm), một vài chỗ xóc nhỏ… Đó sẽ là những thử thách cho chiếc xe của bạn. Qua đó bạn có thể thấy nó có thật sự tốt hay không.

Thử và đánh giá xe Ford Ranger

Thử và đánh giá xe Ford Ranger

Nhớ ngồi thử cả ghế sau nữa, vì biết đâu gia đình thân yêu của bạn không được thoải mái với thiết kế của chúng thì sao? Và một điều tối quan trọng, bạn không nên để những người bán xe làm mất tập trung bởi những lời quảng cáo của họ.

Cuối cùng là, thử xe cũng cần đến một chút bản năng và cảm giác của chính bạn nữa. Thử hỏi mình xem, khi xoay chìa khóa bạn có cảm thấy đây là chiếc xế mà bạn hàng mong đợi chưa?

  1. Sau khi thử xe

Bạn nên làm gì? Tiếp tục thử sang vài loại xe khác là ý kiến không tồi. Vì biết đâu bạn có thể bỏ lỡ chiếc xe thật sự của mình. Hơn nữa, lái nhiều xe cùng một lúc có thể giúp bạn phát hiện ra những sự khác biệt nhỏ nhất giữa chúng.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thử xe vào buổi sáng và buổi chiều.

  1. Mua xe

Khi đã quyết định được đâu là chiếc xe giành riêng cho mình, bạn chỉ còn thực hiện một bước là làm thủ tục mua xe. Bảo hiểm, thuế, chế độ bảo hành, các giấy tờ cũng cần được bạn chú ý để yên tâm sở hữu chiếc xế yêu của mình.

>> Xem thêm: Giá xe Ford Ranger

Giá lăn bánh Ford Ranger bản cao nhất là bao nhiêu?

Anh Nguyễn Thiện cần tư vấn:

Tôi muốn lấy xe trước Tết để đưa gia đình đi chúc Tết và đi chơi xa, xin hỏi có nên lấy Ford Ranger bản cao nhất và giá lăn bánh là bao nhiêu? Có nên mua chiếc xe này hay không? Mong được mọi người tư vấn.

Bạn đọc chia sẻ kinh nghiệm:

Trung Hiếu: Giá niêm yết của Ranger Wildtrak 3.2L - 4x4 AT tại website chính thức của Ford là 879 triệu (tuy nhiên một số showroom có giao bán với giá 860tr). Cộng thêm 18tr thuế trước bạ (2%) + 12tr bảo hiểm vật chất (1.5%) + ~2tr đăng ký + 2tr (gồm đăng kiểm, bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự) + anh cũng nên cộng thêm 5tr cho các chi phí phát sinh.

Bình An: Anh nên lấy bản cao nhất Wildtrak 3.2L, bản này nội thất trang bị như everest 2016, cực kỳ đẹp và có nhiều tính năng của các dòng xe cao cấp. Giá lăn bánh chưa có nắp thùng và nếu mặc cả tốt là 959tr.

Giá lăn bánh Ford Ranger bản cao nhất là bao nhiêu?

Giá lăn bánh Ford Ranger bản cao nhất là bao nhiêu?

N Thường: Em mua xe tháng 11. Giá xe lúc đó là 859tr. Đăng ký, các loại phí tất cả hết 26tr500 có hoá đơn. Còn lại là mua bảo hiểm thân vỏ hết 15tr. Nắp thùng hết 27tr (nắp thùng em mua bên ngoài nhé. Nắp thùng cuộn nhé).

Linhanhnguyen: Bạn cứ ra showroom của Ford, nhân viên bán hàng sẽ tính cho bạn cụ thể mọi chi phí một cách chính xác nhất, chưa kể có thể xem xe và lái thử.

Lê Tùng: Mình khoái Ranger vì xe có cảm biến áp xuất lốp đi đường dài là an toàn số 1; đi xe an toàn là trên hết; Lốp béo hơi hao lốp nhưng bị xì cũng không nguy hiểm nhiều; Phanh ABS và camera lùi vậy là tuyệt chẳng cần bất cứ chức năng nào khác; ngon; bổ rẻ.

Chúc anh sớm mua được xe như ý phục vụ nhu cầu!

>> Xem thêm: Chọn mua xe bán tải Ford Ranger cũ

3 sai lầm phổ biến khi lái xe Ford Ranger số tự động

Sử dụng cả hai chân để đạp ga, phanh hay không dùng số bán tự động khi đổ dốc là những sai lầm dẫn tới nguy hiểm khi lái xe số tự động.

Xe số tự động có ưu điểm là cách vận hành đơn giản hơn nhiều so với xe số sàn, do lược bỏ chân côn. Tài xế chỉ cần quan tâm chân ga, chân phanh, "lên xe và đạp ga" là chạy, không cần lo xe chết máy, sang số phù hợp.

3 sai lầm phổ biến khi lái xe Ford Ranger số tự động

3 sai lầm phổ biến khi lái xe Ford Ranger số tự động

Nhưng cũng bởi ưu điểm này, nhiều tài xế lái xe số tự động tỏ ra chủ quan hoặc "lười", không sử dụng hết tính năng thiết kế. Dưới đây là những sai lầm nguy hiểm khi lái xe Ford Ranger số tự động mà các tài xế cần tránh. 

  1. Sử dụng hai chân

Nếu như trên xe số sàn, tài xế cần dùng cả hai chân thì trên xe số tự động chỉ dùng một chân phải điều khiển cả phanh và ga. Nhiều người lại tỏ ra thừa chân trái và cũng để tiện hơn nên sử dụng cả hai chân, chân phải đạp ga, chân trái đạp phanh. Thực tế đây là một sai lầm cần loại bỏ nếu không sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

Thiết kế chân ga, phanh thẳng vị trí chân phải đưa ra, đúng tư thế ngồi chắn chắn nhất. Nếu cố với chân trái sang chân phanh, tài xế có thể bị vặn người, gây hư cột sống cũng như tư thế lái không vững chắc, nhanh mệt mỏi.

Quan trọng hơn, sử dụng hai chân khi gặp tình huống bất ngờ, tài xế cuống quýt đạp cả hai chân, khi đó vì ga lớn nên tác dụng của phanh sẽ giảm rất nhiều, xe không thể dừng như mong muốn, dẫn tới trường hợp "xe điên".

Trong thực tế, có những tài xế dùng cả hai chân để điều khiển xe số tự động, nhưng đó là những tay đua trong trường đua hoặc có kỹ năng đặc biệt. Ở đó, cần tối ưu khả năng tăng tốc cũng như giảm tốc, tăng tốc trở lại nhịp nhàng. Nhưng chỉ những người được đào tạo bài bản để đua xe mới thực hiện việc này thuần thục, và chỉ trong đường đua chứ không phải ngoài đường công cộng.

  1. Không chuyển sang chân phanh khi thôi ga

Cũng thuộc hành vi sử dụng chân phải, nhiều tài xế do lười nên chân vẫn để chờ ở bàn đạp ga mà không chuyển sang chân phanh. Nguyên tắc an toàn là "không ga thì phanh", do đó nếu không đạp ga, chuyển ngay mũi chân sang để chờ phanh. Nếu cứ để chờ ở chân ga, khi gặp tình huống nguy hiểm, phản xạ khiến tài xế đạp dúi về trước, xe không dừng như suy nghĩ mà chồm lên do tăng tốc bất ngờ. Đây cũng là một nguyên nhân lớn dẫn tới những trường hợp xe điên hiện nay.

Thói quen không tốt này cũng nguy hiểm ngay cả khi lái xe số sàn, Tuy nhiên nếu xe số sàn có thêm chân côn làm cứu cánh, giúp ngắt truyền động thì xe số sàn không có bộ phận này, nguy hiểm tăng thêm nhiều lần.

  1. Không dùng số thể thao

Số thể thao, số tay, số bán tự động là những cách gọi thường thấy cho kiểu sang số bằng tay trên xe số tự động. Theo đó, khi cần số ở chế độ này, xe không tự lên số theo tốc độ, mà tài xế tự chuyển số theo ý chí, tùy mục đích.

Chế độ này thường xuất hiện ngay trên cần số với ký hiệu +, - hoặc M1, 2, L1, L2... Ở xe thể thao hoặc xe sang, thậm chí nhiều xe phổ thông hiện nay cũng trang bị tiện nghi hơn khi tích hợp lẫy chuyển số bằng tay trên vô-lăng. Nếu không nói đến sở thích kiểm soát sang số của tài xế, số tay thường được dùng trong những trường hợp vượt xe khác hoặc xuống dốc.

Khi leo dốc, xe tự sang số đảm bảo đủ sức kéo và tốc độ. Nhưng khi xuống dốc do xe lao nhanh theo quán tính, hộp số sẽ lên số cao, do đó không còn khả năng hãm theo kiểu phanh động cơ. Lúc này để đảm bảo xe đổ đèo với tốc độ an toàn, tài xế chủ động về số tay 1, 2... sao cho phù hợp với độ nghiêng và chiều dài con dốc đến mức an toàn.

Nếu không sử dụng số tay, tài xế bắt buộc lạm dụng phanh để hãm tốc. Nhưng hãm tốc bằng phanh không thể đều và mượt như hãm bằng động cơ. Bên cạnh đó, đặt phanh làm việc trong tình trạng khắc nghiệt liên tục thời gian dài có thể khiến cháy phanh, mất tác dụng hệ thống thủy lực.

Tuy nhiên, không phải mọi con dốc đều phải chuyển sang chế độ này. Tài xế cần cân nhắc độ dốc, chiều dài dốc và tình trạng hoạt động của xe để quyết định có sử dụng hay không.

Tham khảo mua bán xe bán tải Ford Ranger nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá bán tải Ford Ranger  từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Ford Ranger cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Ford Ranger cũ.

Nguồn: http://xeotonhanh.com/xe-ford-ranger-huong-dan-mua-367.html

>> Xem thêm:

Đánh giá xe Ford Ranger 2018

So sánh Ford Transit và Toyota Hiace

Xe ôtô cũ Ford Ecosport có nên mua?


Hướng dẫn mua Xe FORD ECOSPORT cũ giá rẻ

Tags: xe ôtô, mua bán ôtô, xe ban tai, Ford Ranger, xe ford, Ford Ranger cũ, bán tải Ford Ranger, bán tải Ford Ranger cũ, mua bán xe bán tải, xe bán tải cũ, xe bán tải Ford Ranger cũ, xe Ford Ranger, xe bán tải ford, xe bán tải Ford Ranger, giá xe Ford Ranger
Cfldn.edu.vn / Bạn cần biết
Tags: xe ôtô, mua bán ôtô, xe ban tai, Ford Ranger, xe ford, Ford Ranger cũ, bán tải Ford Ranger, bán tải Ford Ranger cũ, mua bán xe bán tải, xe bán tải cũ, xe bán tải Ford Ranger cũ, xe Ford Ranger, xe bán tải ford, xe bán tải Ford Ranger, giá xe Ford Ranger
Cfldn.edu.vn / Bạn cần biết