Tìm thêm khách hàng cho doanh nghiệp bằng Blog

Thứ Tư, 21/10/2015, 16:18 GMT+7

    Một Blog về kinh đó có thể là một trong những cách dễ nhất, hiệu quả nhất để bạn có thể quản bá doanh nghiệp bạn đến với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn làm đúng cách nó có thể mang lại truy cập cho website của bạn, làm tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kinh ngạc, ngoài ra bạn có thể khẳng định thương hiệu của mình trong lĩnh vực mà bạn đang chia sẻ kiến thức và cũng có thể giúp bạn tiếp cận được thị trường mới. Nhưng thật sự, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu được lợi ích này do đó họ vẫn chưa quan tâm nhiều đến công cụ này với những lý do như việc để viết những Blog này cần có đội ngũ chuyên nghiệp, sợ thiếu ý tưởng, bài không chất lượng lại thành con dao hai lưỡi. Và dưới đây là những bí quyết có thể giúp bạn xây dựng cho doanh nghiệp một Blog chuyên nghiệp và có thể kiếm thêm khách hàng bằng Blog.

Tìm thêm khách hàng cho doanh nghiệp bằng Blog

  • Viết cho khách hàng của bạn

    Hãy xem Blog của bạn nó cũng quan trọng như website của mình vậy và mục đích của nó là phục vụ cho khách hàng do đó hãy viết những gì khách hàng cần. Lý tưởng nhất thì bạn nên viết về những cách giải quyết vấn đề cho khách hàng hoặc chia sẻ thêm những kiến thức mới trong lĩnh vực của bạn.

  • Kế hoạch xây dựng nội dung của bạn

    Thiếu thời gian và ý tưởng là những lý do phổ biến nhất khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ trích dẫn vì không có một blog. Tuy nhiên, với một chút kế hoạch, bạn có thể có đủ ý tưởng để giữ cho nó chạy của bạn trong nhiều tuần hoặc thậm chí, tháng tới.

    Thiếu thời gian và thiếu ý tưởng là những trở ngại phổ biến nhất mà nhiều doanh nghiệp đưa ra để giải thích cho việc họ vẫn chưa có một Blog. Tuy nhiên, chỉ cần với một kế hoạch nhỏ là bạn có thể đủ ý tưởng để bắt đầu tiến hành trong nhiều tuần thậm chí là tháng tới. Bài viết của bạn có thể trả lời cho các câu hỏi thường gặp của khách hàng, ví dụ như bạn đang làm trong lĩnh vực đồ trang sức cao cấp, bạn có thể viết những bài đăng về cách lựa chọn trang sức, các kiến thức cơ bản về các loại trang sức khó sử dụng, bảo quản như kim cương, ngọc trai, cách phối đồ khi sử dụng trang sức.

    Google Adwords Keyword Tool hoặc sử dụng Google Webmaster cũng là một cách khá hay để bạn có thể lựa chọn để xem xét các cụm từ khóa mà mọi đang tìm kiếm liên quan đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Với những từ khóa này bạn có thể sử dụng nó làm tiêu đề các bài viết, một cách thu hút truy cập từ người dùng Internet khá dễ dàng để họ có thể biết về dịch vụ của bạn khi truy cập bằng những từ khóa đó.

  • Tạo nội dung có giá trị

    Chìa khóa để một Blog kinh doanh thành công là đem lại cho người dùng Internet của bạn nội dung có giá trị. Đó là cách bạn tạo ra thương hiệu cá nhân cho doanh nghiệp trong bất kì lĩnh vực nào, ngoài ra nếu bạn cung cấp cho người dùng những nội dung giá trị thì họ sẽ mặc định nhớ đến bạn khi họ có nhu cầu và bạn có cơ hội bán hàng rất cao.

    Nếu doanh nghiệp thiếu nguồn lực về thời gian cũng như nhân lực không có kĩ năng, bạn có thể thuê các dịch vụ viết bài bên ngoài, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị bố cục bài viết, cần viết chính xác những gì để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc dẫn dắt người dùng bằng nội dung để có thể bán được đơn hàng.

  • Nội dung được cập nhật thường xuyên

    Thường xuyên là như thế nào và bạn nên cập nhật nội dung như thế nào cho Blog của bạn. Hai tuần một lần hay là một lần một tuần thì tốt, điều quan trọng nhất ở đây là sự kiên trì, đừng bắt đầu một Blog một cách khí thế rồi bỏ dở nó giữa chừng.

    Công cụ tìm kiếm yêu thích những trang web có nội dung tươi mới, thường xuyên cập nhật hoặc có thể mở rộng trang web của bạn thêm lĩnh vực thì khả năng đứng vị trí cao trên bảng xếp hạng là điều rất dễ dàng và từ đó giúp tăng lượt hiển thị của website khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin.

  • Xây dựng phong cách cho Blog

    Blog cũng có thể coi là một trang web của công ty, vì vậy hãy để Blog của bạn phản ánh nên bộ mặt, con người của công ty bạn. Tạo thương hiệu cá nhân cho chính Blog của mình và hạn chế việc bán hàng trên đó rồi bạn sẽ thấy rằng nhiều người vẫn sẻ lựa chọn và mua dịch vụ của bạn.

  • Độ dài của một bài viết

    Cố gắng để viết được một bài đăng khoảng 400 nếu dài hơn càng tốt, ngoài ra với những bài viết dài bạn có thể nghĩ đến tạo cho nó một seri gồm nhiều phần nhằm thu hút người đọc ở trên trang web của lâu hơn. Vì mọi nguời có xu hướng lướt qua nội dung nếu họ thấy quá nhiều chữ.

  • Có sự tương tác

    Không phải bởi vì Blog của bạn không có bất cứ bình luận nào thì đồng nghĩa với việc không có ai đọc nó. Hãy suy nghĩ về con số của nhưng bài bạn đã đọc và những Blog mà bạn ghé thăm, bạn có bào giờ để lại bình luận không, rất có thể số lượng người thích để lại bình luận vào những bài viết hay là rất lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra rằng sẽ có thêm nhiều ý tưởng xây dựng nội dung nhờ vào độc giả của mình.

  • Giúp Blog dễ dàng chia sẻ

    Nếu bạn đã tạo ra được cho mình một nội dung hay, chất lượng, mang lại lợi ích thực sự cho người dùng thì việc họ chia sẻ nó là một điều rất bình thương, do đó hãy khuyến khích nguời đọc làm điều naỳ một cách dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các tiện ích giúp chia sẻ bài viết lên mạng xã hội một cách nhanh chóng như Addthis là một tiện ích được sử dụng khá phổ biến. Với việc bài viết của công ty bạn được chia sẻ nhiều nó sẽ mang lại thêm nhiều lượng truy cập về cho website, đồng nghĩa với việc mang lại càng nhiêù khách hàng tièm năng đến cho doanh nghiệp.

  • Đo lường hiệu quả

    Nếu bạn chưa bao giờ làm điều này thì hãy làm ngay, hãy tìm ngay công cụ thống kê để đo lường các chỉ số của Blog và một trong những công cụ phổ biến nhất là Google Analytics, nó hoàn toàn miễn phí và chỉ mất vài phút là bạn có thể cài đặt thành công. Với công cụ này bạn có thể theo dõi các chỉ số sau một thời gian bạn sẽ thấy được rằng mọi người đang tìm kiếm đến Blog của bạn như thế nào, ở đâu, bằng phương tiện gì, họ đang quan tâm và yêu thích nội dung gì, từ đó bạn sẽ có thêm ý tưởng cũng như chiến lược để xây dựng nội dung và nó có thể mang lại thêm lượng khách truy cập cũng như là khách hàng tiềm năng cho bạn.

    Sẽ có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp bạn có một Blog và kết hợp với những bí quyết trên đây, bạn chắc chắn xây dựng được cho doanh nghiệp bạn một Blog thành công và trở thành công cụ hỗ trợ cho việc tìm kiếm khách hàng một cách đắc lực.

    Nguồn: khoahocseo.vn

Xem thêm: http://inanquangcao.com.vn/tu-van-mua-sam.html

Xem thêm: http://congtythietke.vn/mua-sam-tieu-dung.html

Tags: Blog, kinh doanh bằng blog, Cách kinh doanh bằng blog, Tìm thêm khách hàng bằng blog, Tìm thêm khách hàng cho doanh nghiệp, kinh doanh trực tuyến
Cfldn.edu.vn / Cách kinh doanh trực tuyến
Tags: Blog, kinh doanh bằng blog, Cách kinh doanh bằng blog, Tìm thêm khách hàng bằng blog, Tìm thêm khách hàng cho doanh nghiệp, kinh doanh trực tuyến
Cfldn.edu.vn / Cách kinh doanh trực tuyến